Cách chữa đau lưng cho dân văn phòng

Chỉ cần 10 phút mỗi ngày áp dụng các bài tập chữa đau lưng đơn giản, giới văn phòng sẽ sớm cải thiện được vấn đề sức khỏe của mình.

Đau lưng chính là triệu chứng chung mà dân văn phòng thường gặp phải. Do đặc thù công việc ngồi hàng giờ bên máy tính nên cột sống phải chịu nhiều áp lực từ trọng lượng cơ thể. Theo đó, các dây thần kinh bị chèn ép, các cơ làm việc quá tải gây co thắt, dẫn đến cơn đau quanh vùng cột sống, đặc biệt cột sống thắt lưng.
Theo bác sĩ Wade Brackenbury - Giám đốc Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC), thực tế có rất nhiều trường hợp là người trẻ làm công việc văn phòng đến khám chứng đau lưng, tuy nhiên khi được hỏi có luyện tập thể dục thường xuyên không thì đa số họ trả lời là không. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập luyện giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa hiệu quả chứng đau nhức xương khớp do ngồi nhiều.
Sau đây là những bài tập chữa đau lưng đơn giản, giúp kéo căng và thư giãn cột sống, mang đến cho người tập tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng và stress.
Seated Forward Bend (tư thế ngồi gập mình)
- Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng phía trước, tay đặt trên sàn ở hai bên mông.
- Hít sâu, duỗi toàn thân về phía trước, lõm phần lưng xuống, hai bàn tay nắm lấy ngón chân cái, trán đặt lên đầu gối.
- Giữ yên tư thế trong 1 - 2 phút.
Bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống thắt lưng, xoa dịu cơn đau nhanh chóng
Bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống thắt lưng, xoa dịu cơn đau nhanh chóng
Seated Twist Pose (tư thế ngồi xoay người)
- Ngồi trên sàn, thẳng lưng, hai chân mở rộng.
- Vắt chéo chân phải sang đùi bên trái, đầu gối bên phải cong và hướng lên trên.
- Khuỷu tay trái đặt ra bên ngoài đầu gối bên phải, bàn tay phải đặt lên sàn.
- Vặn phần thân trên ra sau về phía bên phải, lưu ý hông không di chuyển. Giữ yên tư thế trong 1 phút.
- Trở về tư thế ban đầu và đổi bên. Lặp lại động tác 4 - 5 lần.

Bài tập chữa đau lưng hiệu quả, giảm căng thẳng và lo âu
Bài tập chữa đau lưng hiệu quả, giảm căng thẳng và lo âu
Cat pose (tư thế con mèo)
- Quỳ gối, hai cánh tay đặt vuông góc với sàn, lúc này bàn tay, đầu gối và chân trên một đường thẳng.


- Hít sâu, cúi đầu, đưa cằm về phía ngực, lưng cong, siết hông chặt. Lực tập trung ở phần lưng và chân.
- Giữ yên tư thế trong 5 - 10 giây, hít thở sâu.
- Từ từ thở ra chậm rãi, trở về tư thế ban đầu.
- Lặp lại động tác 4 - 5 lần.

Bài tập kết hợp giữa uốn lưng và thả lỏng, giúp vùng lưng trở nên linh hoạt hơn
Bài tập kết hợp giữa uốn lưng và thả lỏng, giúp vùng lưng trở nên linh hoạt hơn
Bow pose (tư thế cái cung)
- Nằm sấp xuống sàn, hai tay duỗi dọc theo cơ thể, hai chân dang rộng bằng vai.
- Co hai chân lên, từ từ gập đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, nắm lấy hai cổ chân.
- Hít sâu, nâng ngực, mặt hướng về phía trước, toàn cơ thể tạo thế uốn cong và căng như cây cung. Giữ yên tư thế trong 15 giây.
- Thở ra, nhẹ nhàng thả tay, hạ thấp phần thân trên, đưa chân xuống đất và trở về vị trí ban đầu.
- Lặp lại động tác 4 - 5 lần.
Bài tập giảm tê cứng các khớp, mang lại sự đàn hồi và dẻo dai cho vùng lưng
Bài tập giảm tê cứng các khớp, mang lại sự đàn hồi và dẻo dai cho vùng lưng
Với sự hỗ trợ của các bài tập trên, chứng đau lưng thông thường sẽ tự hết trong vài tuần. Tuy nhiên tình trạng đau lưng kéo dài và ngày càng trở nên tồi tệ lại là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý về xương khớp.
Chị N.A (27 tuổi, nhân viên kế toán, TP. HCM) cho biết: “Cách đây 1 năm tôi có đi khám và phát hiện mình bị thoát vị đĩa đệm L4 - L5, trước đó tôi đã có dấu hiệu đau nhói ở vùng lưng dưới, càng vận động càng đau, đôi khi có cảm giác tê bì phần mu bàn chân. Tuy nhiên sau thời gian điều trị tại Phòng khám ACC và tuân theo đúng phác đồ của bác sĩ nước ngoài chuyên khoa Thần kinh cột sống đề ra, tôi đã hoàn toàn hồi phục, chấm dứt hẳn cơn đau, cảm thấy rất hài lòng về liệu trình không dùng thuốc, không phẫu thuật mà Phòng khám ACC đã áp dụng cho tôi và nhiều bệnh nhân khác”.
Theo bác sĩ Wade, dùng thuốc giảm đau không phải là cách chữa trị an toàn. Vì thuốc có thể gây ra tác dụng phụ, về lâu dài sẽ gây hại cho dạ dày, gan và thận. Đồng thời phẫu thuật cũng là phương pháp luôn được chỉ định cuối cùng và không khuyến khích, vì nó có nhiều rủi ro.
Tại Mỹ và nhiều nước có nền y học tiên tiến trên thế giới đánh giá cao về phương pháp Trị liệu Thần kinh cột sống (nắn chỉnh xương) với ưu điểm chữa trị bảo tồn, giải quyết tận gốc nguyên nhân gây đau, ngăn ngừa tái phát. Tại Việt Nam, Trị liệu Thần kinh cột sống đã được áp dụng tại Phòng khám ACC và phát huy tác dụng chữa đau an toàn, hiệu quả mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.
Bác sĩ thần kinh cột sống điều trị đau lưng cho bệnh nhân
Bác sĩ thần kinh cột sống điều trị đau lưng cho bệnh nhân
Bác sĩ Wade khuyên, đối tượng thường xuyên ngồi lâu và ít vận động như dân văn phòng cần biết chăm sóc cột sống đúng cách, chủ động đi khám khi có dấu hiệu đau lưng bất thường, đồng thời tiếp cận đúng phương pháp điều trị để tăng cơ hội chữa lành, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo sản phẩm Túi chườm thảo dược Hapaku


HAPAKU - Là thương hiệu thuộc SEN Capital kể từ 2014 đến nay. Các sản phẩm Hapaku hướng đến chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm chình như Đai chườm nóng thảo dược trị liệu đau mỏi Lưng Vai Gáy, Khớp gối, Bàn chân; Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hiện HAPAKU là thương hiệu top 1 về các sản phẩm trị liệu được người dùng tin tưởng


THÀNH PHẦN CỦA ĐAI CHƯỜM NÓNG THẢO DƯỢC Hapaku sử dụng thành phần 100% thảo dược thiên nhiên như quế, hồi, sả gừng, lá bưởi... kết hợp cùng liệu pháp chườm nóng sẽ nhanh chóng giải tỏa các cơn đau mỏi ở vùng lưng, gáy, cổ, khớp xương... Đây là liệu pháp chăm sóc sức khỏe hữu ích, an toàn dành cho người hay mất ngủ, khó ngủ, mệt mỏi. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG ĐAI CHƯỜM NÓNG THẢO DƯỢC - Người bị thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa vùng lưng - Người làm việc văn phòng ngồi nhiều, ít vận động - Người lao động nặng, lái xe phải ngồi nhiều giờ trong một tư thế - Phụ nữ sau sinh - Phụ nữ đau bụng trong kỳ kinh nguyệt - Người già - Người bệnh nằm lâu ngày, ít vận động bị tê mỏi lưng, vai, gáy CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA ĐAI CHƯỜM NÓNG THẢO DƯỢC - Giảm đau, giảm co thắt trong các chứng bệnh mãn tính như đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, xương khớp, đau bụng kinh - Tăng tuần hoàn máu đến các vùng cơ bị chèn ép dây thần kinh, lưu thông khí huyết - Thư giãn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn - Sức nóng từ túi chườm giúp toát mồ hôi, giải độc cơ thể HDSD & BẢO QUẢN ĐAI CHƯỜM NÓNG THẢO DƯỢC - Lắp dây từ adapter vào điều khiển nhiệt độ rồi đến tấm sinh nhiệt, cắm adapter với nguồn điện - Chờ khoảng 10 - 12 phút để túi chườm nóng - Đặt túi chườm lên vùng bị đau mỏi từ 30 - 40 phút mỗi lần, cắm điện trong suốt thời gian sử dụng - Sau khi sử dụng, chờ túi nguội rồi cho vào túi nylon kín - Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao - Để xa tầm tay trẻ em. THỜI HẠN SỬ DỤNG ĐAI CHƯỜM NÓNG THẢO DƯỢC - Đai chườm nóng thảo dược dùng được trên 3 năm, nếu hỏng hóc thiết bị nào thì hoàn toàn thay thế được - Thảo dược bên trong dùng 100 lần, tương đương 3 tháng sử dụng TRỌN BỘ ĐAI CHƯỜM NÓNG THẢO DƯỢC CÓ: - Đai quấn nóng - Tấm sinh nhiệt - Bộ chuyển nguồn - Thiết bị điều chỉnh nhiệt độ và tự động tắt sau 60p - Tấm thảo dược

Thông tin liên hệ thêm tại website https://hapaku.vn/



Bình luận


Mạnh

Có  anh  chị  nào  dùng  qua  chưa,  chia  sẽ  với  ạ
  • Reply

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn cần hỗ trợ?

Hỗ trợ trực tuyến